Bật Mí Kinh Nghiệm Chọn Vali Du Lịch Cho Bé Chuẩn

Bật Mí Kinh Nghiệm Chọn Vali Du Lịch Cho Bé Chuẩn

Chiếc vali du lịch mini dành riêng cho bé trong những buổi đi chơi sẽ giúp bé tự lập hơn. Bên cạnh đó trang bị vali riêng còn giúp con tự bảo quản và chủ động di chuyển đồ dùng của mình. Vậy khi chọn vali du lịch cho bé, ba mẹ nên lưu ý điều gì?

Cách chọn vali du lịch mini chuẩn hiện nay

Tham khảo thương hiệu vali

Có thể nói chọn vali đòi hỏi khắt khe hơn so với những loại túi xách hay balo vì sản phẩm này có nhiều bộ phận chịu lực. Những bộ phận này được thiết kế chắc chắn để người dùng mang khối lượng đồ dùng lớn. Vali du lịch cho trẻ em thì cần lưu ý đến quy chuẩn này hơn để đảm bảo an toàn. 

Vì bé khá hiếu động và thường chạy nhảy liên tục nên khi mua vali du lịch cho con ba mẹ nên tham khảo các loại có tay kéo chắc chắn. Một lưu ý nữa khi chọn mua vali đó là chọn loại có bánh xe chịu lực, chống va đập tốt để tránh hư hỏng trong quá trình sử dụng. Không nên vì chọn vali cho bé giá rẻ mà bỏ qua thương hiệu hay chất lượng của vali nhé.

Không bỏ qua kích cỡ và trọng lượng vali

Khi mua vali du lịch trẻ em, không nên chọn những loại có kích thước quá to so với bé. Sản phẩm lý tưởng có chiều cao qua bụng bé một chút. Bên cạnh đó, trọng lượng cũng không nên quá nặng để bé dễ di chuyển. Một số loại vali đa năng hỗ trợ bé ngồi có tải trọng lên đến 40kg.

Trọng lượng và kích thước của vali cho bé cần có sự gọn nhẹ (Nguồn: Younik)

Trọng lượng và kích thước của vali cần có sự gọn nhẹ (Nguồn: Younik)

Tham khảo sự lựa chọn của bé

Việc bé tự đưa ra quyết định mua vali là cách để con cảm thấy hài lòng về sự lựa chọn của mình. Nhờ đó mà trẻ sẽ giữ gìn đồ đạc của mình kỹ và bảo quản tốt hơn. Nhiệm vụ của ba mẹ là cho bé thấy ưu nhược điểm của vali kéo và điều còn lại là để bé đưa ra quyết định cuối cùng.

 Nếu bé chọn sản phẩm có kiểu dáng đẹp nhưng không chắc chắn, mẹ có thể hướng dẫn con cân nhắc chọn vali du lịch nhỏ gọn có kiểu dáng tương tự với độ an toàn cao hơn.

Chọn vali có khoang chứa đồ rộng với túi phụ

Vali du lịch mini là đã phù hợp với những chuyến đi chơi của bé. Không chỉ mang đến sự tiện lợi khi di chuyển mà sản phẩm có nhiều túi phụ cũng giúp bé mang được nhiều đồ dùng hơn trong buổi du lịch. Thông thường các loại vali có túi phụ thường là vali vải, nhưng cũng có một số vali nhựa cũng trang bị túi nhỏ để giúp bé để đồ dùng cá nhân của mình.

Chọn vali theo nhu cầu

Các dòng vali nhựa là sản phẩm được ba mẹ ưu tiên lựa chọn cho con vì dễ dàng làm sạch, cũng như bảo quản đồ dùng cho bé khá tốt. Vali kéo bằng nhựa hiện nay cũng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng và bắt mắt hơn so với sản phẩm vali kéo bằng vải. Nhưng một lời khuyên dành cho các mẹ khi mua cho vali đó là nên chọn sản phẩm bằng nhựa nguyên sinh. Nhựa nguyên sinh là nhựa chưa qua sử dụng hay chưa qua tái chế, không lẫn các loại tạp chất ảnh hưởng đến người dùng. 

Có thể nói nhựa nguyên sinh là loại nhựa nguyên chất, an toàn khi sử dụng, đặc biệt còn có tính năng mềm dẻo, độ đàn hồi cao giúp tăng độ bền của sản phẩm. Nếu vali của bé được làm từ nhựa nguyên sinh thì ba mẹ hoàn toàn yên tâm khi bé sử dụng vì rất an toàn và chất lượng.

Ba mẹ thường ưu tiên chọn vali bằng nhựa vì dễ dàng làm sạch (Nguồn: Pinterest)

Ba mẹ thường ưu tiên chọn vali bằng nhựa vì dễ dàng làm sạch (Nguồn: Pinterest)

Xem xét giá cả của vali

Tuy để bé chọn vali theo sở thích nhưng ba mẹ nên chọn cho con các sản phẩm có kích thước phù hợp với giá cả phù hợp theo ngân sách của mình. Thông thường giá của chiếc vali cho bé sẽ dao động khoảng 900.000 VNĐ. Các dòng vali cao cấp hơn sẽ có mức giá lên đến 1.5 triệu đồng.

Tuy nhiên ba mẹ cũng đừng quá lo lắng về mức giá vì giá đi kèm chất lượng & các sản phẩm vali đôi khi sẽ có chương trình giảm giá hoặc tặng kèm sản phẩm khi mua. Chất lượng vali tốt, giá cả phải chăng, chắc hẳn là một trong những lý do thuyết phục ba mẹ chọn mua vali du lịch cho con.

Kiểm tra bánh xe vali

Để trẻ dễ dàng di chuyển khi kéo vali, ba mẹ nên chọn những mẫu có 4 bánh xe với khả năng xoay 360 độ. Ngoài ra, để tạo sự thuận tiện cho bé trong những chuyến du lịch, các mẹ có thể lựa chọn vali kéo 2 bánh. Đặc điểm của vali 2 bánh đó là chỉ để lộ ⅓ bánh xe, hạn chế tối đa các tác động bên ngoài khi sử dụng. 

Bánh xe là bộ phận quan trọng không kém nên khi mua ba mẹ nên kiểm tra thật kỹ vì bánh xe không chắc chắn sẽ khiến trẻ dễ té ngã khi nghịch vali.

Chọn các mẫu vali kéo trẻ em nào

Vali in hình

Các loại vali kéo cho bé thay vì có thiết kế hình hộp thông thường thì lại được thiết kế bằng cách in hình nhân vật để thu hút sự chú ý của bé. Vali mini cho trẻ em thường được làm từ nhựa hoặc kim loại có khả năng chịu lực. Do đó khi trẻ nô đùa hay ngồi lên vali, sản phẩm cũng không biến dạng. 

Bên cạnh đó, vali cũng khá nhẹ nên nếu bé không kéo thì cũng có thể xách theo bên mình. Ba mẹ cũng có thể hướng dẫn bé làm sạch vali sau mỗi lần sử dụng để tránh tình trạng ẩm mốc.

Chọn vali in hình giúp bé thích thú hơn khi sử dụng (Nguồn: Younik)

Chọn vali in hình giúp bé thích thú hơn khi sử dụng (Nguồn: Younik)

Vali hình con vật

Nếu bạn muốn mua vali du lịch cho bé thì có thể tham khảo các loại in hình thú ngộ nghĩnh. Các loại vali này sẽ được thiết kế theo hình bầu dục và kiểu dáng của những con thú như chim cánh cụt, voi,...rất dễ thương và thu hút sự chú ý của bé. 

Giá thành của các loại vali này rất đa dạng, từ vài trăm cho đến vài triệu. Tùy vào nhu cầu sử dụng và ngân sách mà ba mẹ có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp cho con.

Không thể bỏ qua vali in hình con vật khi cân nhắc chọn vali du lịch cho bé (Nguồn: Blibli)

Không thể bỏ qua vali in hình con vật khi cân nhắc chọn vali du lịch cho bé (Nguồn: Blibli)

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn vali du lịch cho bé mà ba mẹ có thể tham khảo nếu có nhu cầu mua. Chọn đúng sản phẩm không chỉ giúp bé dễ dàng sử dụng, an toàn mà còn giúp bé thích thú hơn trong mỗi buổi đi chơi.

Đang xem: Bật Mí Kinh Nghiệm Chọn Vali Du Lịch Cho Bé Chuẩn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng