Gợi ý 5 quà sinh nhật cho bé trai độc đáo và ý nghĩa

Gợi ý 5 quà sinh nhật cho bé trai độc đáo và ý nghĩa

Trẻ nhỏ luôn hào hứng vào mỗi dịp sinh nhật, không chỉ vì được nhận những món quà yêu thích mà không khí của những buổi tiệc nhỏ với hoa, bánh, nến,... sẽ trở thành những kỷ niệm tuổi thơ khó quên. Đặc biệt, quà sinh nhật luôn khiến các bé đặc biệt mong ngóng nhận được chính vì thế bạn cần chọn lựa kỹ càng để món quà thêm phần ý nghĩa. Nếu bạn đang không biết mua quà sinh nhật cho bé trai thế nào thì cùng Younik khám phá qua bài viết bên dưới nhé!

Lưu ý khi mua quà sinh nhật cho bé

Để món quà trở nên ý nghĩa hơn, bạn không nên bỏ qua những lưu ý dưới đây:

Đảm bảo độ an toàn

Làn da nhạy cảm và non nớt của các bé rất dễ bị ảnh hưởng bởi các đồ vật có cạnh, sắc nhọn hay những món đồ chơi bằng nhựa chứa chất độc hại. Vì thế, khi lựa chọn mua quà sinh nhật cho bé, bạn cần biết rõ nguồn gốc xuất xứ, không gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng. 

Đảm bảo tính thẩm mỹ và độ chắc chắn

Khi mua quà sinh nhật cho bé trai, bạn cần ưu tiên chọn những món có độ bền, chắc và đẹp mắt. Vì trẻ con rất hiếu động, những món đồ dễ hư hỏng sẽ không dùng được lâu, dẫn đến việc tốn kém và mất ý nghĩa của món quà sinh nhật.

Dễ chơi và dễ sử dụng

Trẻ em còn quá nhỏ để chơi các món đồ chơi phức tạp. Đồ chơi cho các bé chỉ cần đơn giản, chủ yếu cho bé tập làm quen, nhận biết các loại đồ vật khác nhau.

Giá thành phải chăng

Mua quà sinh nhật cho bé trai và bé gái không nhất thiết phải mua món đồ quá đắt tiền, gây lãng phí vì chỉ dùng trong thời gian ngắn. Hãy mua những món quà phù hợp theo sở thích của bé nhé.

Balo chống gù

Đây chắc chắn là gợi ý rất hay ho nếu bạn đang loay hoay suy nghĩ sinh nhật nên tặng gì cho bé trai. Balo chống gù là sản phẩm rất nhẹ có công dụng giúp trẻ bảo vệ hệ xương còn non yếu trong giai đoạn phát triển và giúp học sinh mang theo sách vở đồ dùng học tập đến trường.

Balo chống gù được thiết kế phần lưng phía sau của balo được nghiên cứu và thiết kế các điểm lồi lõm theo hình dạng của cột sống và lưng trẻ.

Balo chống gù là vật dụng cần thiết cho các bé khi đến trường

Mặt sau của Balo chống gù sẽ ôm sát vào lưng trẻ theo chiều thẳng đứng, kết hợp với đệm lưng êm nhẹ nhằm giúp phân bố đều lực ở phía sau trách dồn lực về phía dưới giúp trẻ bảo vệ cột sống và hạn chế tối đa trẻ bị gù lưng.

Ngoài ra, với hình ảnh nhân vật được các bé yêu thích như Lớp Học Mật Ngữ, Siêu anh hùng,,... những chiếc balo này sẽ được các bạn gìn giữ vô cùng cẩn thận.

Đồ chơi lắp ráp kích thích trí tuệ

Đây chính là quà sinh nhật độc đáo chắc chắn được nhiều bé ưa thích. Đồ chơi lắp ráp phù hợp với các bé từ 2 - 6 tuổi vừa chơi, vừa rèn luyện tính kiên nhẫn, khả năng tập trung và phát triển tư duy sáng tạo. 

Đặc biệt, với các bé trai, xe hơi, robot, máy bay, xe lửa,... lắp ráp là những món quà tặng sinh nhật tuyệt vời.

Quà tặng sinh nhật là những bộ đồ chơi lắp ghép sẽ tăng khả năng sáng tạo và tính kiên nhẫn cho trẻ (Nguồn: webtretho)

Lưu ý khi mua đồ chơi lắp ghép làm quà sinh nhật cho bé trai: 

  • Với bé 2 - 4 tuổi nên mua tặng những bộ đồ lắp ghép có miếng to để đảm bảo an toàn, phòng trường hợp bé nuốt nhầm.
  • Phần lớn các loại đồ chơi lắp ráp đều được làm bằng nhựa thế nên khi mua bạn phải lưu ý chọn những loại là sản phẩm từ thương hiệu lớn, có thông tin sản phẩm chi tiết, xuất xứ rõ ràng, sử dụng dòng nhựa an toàn để sản xuất.
  • Nên chọn loại có nhiều màu sắc tươi sáng để bé có thể tập làm quen với màu luôn.

Quần áo

Quần áo, giày dép đều là trang phục hằng ngày không thể thiếu cho nên chúng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi người khi mua quà sinh nhật các bé trai từ 2 đến 6 tuổi. Các bé đang trong độ tuổi phát triển thế nên tặng các món quà như quần áo, giày dép như này sẽ chẳng bao giờ là lỗi mốt. 

Những bộ quần áo phù hợp sẽ là món quà sinh nhật thiết thực với các bé (Nguồn: Pinterest)

Với bé trai, nếu muốn tặng những bộ đồ mặc thường ngày, các bạn nên chọn mua những loại trang phục vừa có phong cách trẻ trung, cá tính, vừa có thiết kế rộng rãi, thoải mái, chất vải thấm hút mồ hôi tốt để các bé tự do vui chơi, vận động mỗi ngày mà không cảm thấy khó chịu. Đối với giày dép cũng vậy, người mua nên chọn các thiết kế năng động, đơn giản, dễ xỏ ra xỏ vào, đi êm và thoáng mát. Đặc biệt, đôi giày hay đôi dép bạn mua phải có độ bền tốt bởi vì ở tuổi này các bé rất hiếu động, thường xuyên chạy nhảy, vui chơi nên giày dép có thể nhanh mòn, hỏng, đứt quai nếu chất lượng không đảm bảo. Ngoài những lưu ý trên, điều quan trọng nhất bạn cần chú ý đó là chọn kích thước cho phù hợp với bé nữa đấy!

Cát tạo hình

Cát tạo hình là một loại đồ chơi mới xuất hiện trong một vài năm gần đây, thế nhưng nó cũng đã ngay lập tức chiếm được sự tin tưởng từ nhiều khách hàng. Trước khi đưa ra thị trường, cát tạo hình của một số thương hiệu nổi tiếng như Motion Sand, Kinetic Sand đều phải thông qua các quy trình kiểm tra, đánh giá chất lượng chặt chẽ, được chứng nhận không độc hại.

Cát tạo hình là món quà sinh nhật thú vị dành cho các bé (Nguồn: Pinterest)

Về cơ bản, cát tạo hình giống như đất nặn, có khả năng kết dính tốt, dễ dàng tạo hình, giúp bé phát huy khả năng sáng tạo một cách tối đa để cho ra những sản phẩm ấn tượng. Điểm nổi bật hơn của cát tạo hình so với đất nặn là chúng có thể tự khô khi bị ướt, không khô cứng khi để lâu và quan trọng nhất là không bị lem bẩn, dính ra tay như đất nặn. 

  • Lưu ý, bé trên 4 tuổi mới nên cho chơi và tiếp xúc với sản phẩm đồ chơi này.

Sách, truyện tranh

Trẻ nhỏ trong độ tuổi 6-9 tuổi rất thích đọc truyện tranh. Còn gì vui hơn nữa khi bé được bố mẹ tặng cho 1 bộ gồm toàn những quyển truyện mà mình yêu thích. Điều đó thật tuyệt vời vào ngày sinh nhật.

Truyện tranh Lớp Học Mật Ngữ với nhiều tình huống hài hước, thú vị rất hợp với các bé

Hy vọng, với những gợi ý về các món quà sinh nhật cho bé trai ở trên, các bậc phụ huynh sẽ lựa chọn được những món quà phù hợp và ý nghĩa trong ngày sinh nhật cho các bé. Chúc các bé và gia đình có một ngày sinh nhật thật vui vẻ và ấm áp.

Đang xem: Gợi ý 5 quà sinh nhật cho bé trai độc đáo và ý nghĩa

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng